Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục hứng chịu mưa lớn trong 2 ngày tới. Lũ trên sông Ngàn Sâu đang dao động ở mức đỉnh.

Rạng sáng 20/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết lũ trên sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh) đang dao động ở mức đỉnh. Lúc 1h, mực nước trên sông tại Hòa Duyệt là 9,41 m, trên báo động 2 là 0,41 m.

Tại Quảng Bình, lũ trên sông Kiến Giang tại Lệ Thủy rút chậm xuống còn 4,48 m. So với 6 giờ trước đó, đỉnh lũ đã xuống được 0,21 m nhưng vẫn cao trên báo động 3 là 1,78 m.

Cơ quan khí tượng dự báo trong 6-12 giờ tới, lũ trên sông Ngàn Sâu và các sông ở Quảng Bình xuống dần. Đến chiều 20/10, đỉnh lũ trên sông Ngàn Sâu xuống mức 9,3 m, trong khi lũ ở sông Kiến Giang xuống đến 4 m.

Lũ bắt đầu xuống nhưng vẫn ở mức cao trong hôm nay (20/10). Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi. Ngập lụt sâu, diện rộng tiếp diễn tại vùng trũng thấp, khu đô thị và tập trung ở Hà Tĩnh, Quảng Bình.

mua lu gay ngap lut o Ha Tinh va Quang Binh anh 1
Cơ quan khí tượng cảnh báo ngập lụt diện rộng còn tiếp diễn ở Hà Tĩnh và Quảng Bình trong ngày 20/10. Ảnh: CTV.

Trong 6 giờ qua, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa lớn với lượng phổ biến 50-100 mm. Một số nơi mưa trên 100 mm tập trung ở Hà Tĩnh, gồm các huyện Hoành Sơn, Kỳ Thịnh. Các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cũng bắt đầu có mưa.

Ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung Bộ, ngày và đêm nay (20/10), khu vực Hà Tĩnh và Quảng Bình tiếp tục có mưa lớn. Lượng mưa dao động 50-100 mm, có nơi trên 100 mm.

Tổng lượng mưa trong các ngày 20-21/10 ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Đà Nẵng phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 250 mm. Dọc xuống phía nam, khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên có lượng mưa giảm hơn, dao động 50-100 mm.

Chuyên gia cảnh báo trước diễn biến mưa lớn còn phức tạp, các hồ chứa thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu có nguy cơ cao xảy ra mất an toàn.

Nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, đặc biệt tại các địa phương:

– Hà Tĩnh: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ,Can Lộc

– Quảng Bình: Minh Hóa, Tuyên Hóa, Lệ Thủy, Quảng Trạch, Quảng Ninh, Bố Trạch

– Quảng Trị: Đăkrông, Hướng Hóa, Vĩnh Linh, Cam Lộ, Gio Linh

– Thừa Thiên – Huế: A Lưới, Nam Đông, Hương Thủy, Hương Trà, Phong Điền

Ngập lụt sâu, diện rộng tiếp tục diễn ra ở vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, đặc biệt tại các địa phương:

– Hà Tĩnh: Hương Khê, Hương Sơn, Đức Thọ, Vũ Quang, Thạch Hà, Cẩm Khê, Cẩm Xuyên, Can Lộc, thị xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh

– Quảng Bình: Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa, Lệ Thủy, thành phố Đồng Hới.

Mỹ Hà (ZingNews)

Leave a Reply

Your email address will not be published.