Cố đô Huế chìm trong nước lũ do những trận mưa như trút nước ngày 12 tháng 10 năm 2020

Chụp lại hình ảnh,Cố đô Huế chìm trong nước lũ do những trận mưa như trút nước ngày 12/10/2020

Tin cho hay lũ lụt tiếp tục kéo đến miền Trung Việt Nam, khiến hàng nghìn người dân tỉnh Quảng Bình hoảng hốt kêu cứu trong đêm 17, sáng ngày 18/10.

Báo Thanh Niên cho biết tại Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế, mưa lớn và nước lũ kéo về nhanh chưa từng thấy, khiến điện bị cúp, nhiều người bị nước lụt ngập đến nóc nhà.

Được biết, mực nước lụt dâng cao, đến sáng sớm ngày 18/10 chưa có dấu hiệu dùng lại, dù đã vượt qua cả mốc hai năm 2016 và 2010, là những năm lụt rất lớn.

Trong khi đó, theo VN Express, núi sạt lở cùng sáng sớm ngày 18/10 tại tình Quảng Trị khiến hơn 20 chiến sĩ bị cho là đã bị vùi lấp.

Tin cho biết diện tích núi lở rộng hơn một hecta, khiến đá ập xuống khu nhà của Đoàn kinh tế quốc phòng 337, nơi có nhiều quân nhân. Hiện chỉ còn thấy một số vết tích các căn nhà.

Chụp lại video,Mưa lũ ở Quảng Trị: ‘có gì ăn nấy, nhiều nhà đói’

VN Express trích một nguồn tin cho biết trong vụ sạt lở này, 5 người đã được cứu ra ngoài, còn 22 người khác nghi là đã bị vùi lấp, trong đó có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 chiến sĩ.

UBND tỉnh Quảng Trị và lãnh đạo Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 đã có cuộc họp khẩn cấp.

Một đoàn công tác khẩn cấp đã đực thiết lập, và ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, do Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo ứng cứu đồng bào gặp nạn.

Sự kiện này xảy ra trong lúc tang lễ của 13 chiến sĩ hy sinh ở nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, đang diễn ra tại Bệnh viện Quân y 268, tại thành phố Huế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi vòng hoa viếng các liệt sĩ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.