TO – Trong ngày 16-10, Thủy Tiên tiếp tục đi cứu trợ ở Thừa Thiên Huế, còn Mỹ Tâm tổ chức trao quà ở Quảng Nam. Trấn Thành, Lý Hải – Minh Hà, Kỳ Duyên – Minh Triệu, Mỹ Lệ, Tiến Luật… đã quyên góp được từ hàng trăm triệu đến hàng tỉ đồng…

Thủy Tiên tiếp tục lội nước đi cứu trợ, Mỹ Tâm vượt mưa lớn đi trao quà - Ảnh 1.

Thủy Tiên, Mỹ Tâm là hai nghệ sĩ đầu tiên có mặt tại miền Trung để trực tiếp cứu trợ người dân trong lũ lụt.

Hình ảnh Thủy Tiên và Mỹ Tâm trên đường cứu trợ ở Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Nam truyền cảm hứng cho nhiều người – Ảnh: FB NHÂN VẬT

Thủy Tiên tiếp tục lội nước đi cứu trợ, Mỹ Tâm vượt mưa lớn đi trao quà - Ảnh 2.

Trên đường cứu trợ, Thủy Tiên cùng đoàn lội nước vào tận các nhà dân ở Thừa Thiên Huế, Quảng Trị. Hôm 16-10, đến thăm một ngôi nhà bị bão lũ tàn phá nặng nề, ca sĩ bàn với mọi người trích quỹ để giúp người dân xây lại nhà. Thủy Tiên nói với chị chủ nhà: “Bình thường em đi xây nhà tình thương cho bà con, nhà chịu thiệt hại giống vậy nè, là 50 triệu. Bây giờ vật giá lên như thế nào em không biết nên sẽ trao tượng trưng cho chị trước. Còn số tiền xây nhà đầy đủ em sẽ chuyển khoản. Nếu 70 triệu thì em chuyển 70 triệu, 60 triệu thì em chuyển 60 triệu. Còn bây giờ em đưa trước cho chị ít tiền cơm nước, chợ búa”.

Thủy Tiên tiếp tục lội nước đi cứu trợ, Mỹ Tâm vượt mưa lớn đi trao quà - Ảnh 3.

Bên cạnh trao quà, Thủy Tiên chú trọng trao tặng tiền mặt cho người dân để họ xây sửa nhà cửa, trang trải cuộc sống sau bão lũ. Việc tặng tiền mặt được cô thực hiện trực tiếp, công khai. Đến mỗi ngôi nhà, tận mắt chứng kiến thiệt hại do bão lũ gây ra, ca sĩ bỏ ra vài triệu đồng để biếu. Hôm 16-10, cô viết “Ngoài này cực kỳ nguy hiểm, nước đang dâng cao, nên người dân trong này giàu hay nghèo thì cũng khó ra ngoài trong vài hôm tới” .

Thủy Tiên tiếp tục lội nước đi cứu trợ, Mỹ Tâm vượt mưa lớn đi trao quà - Ảnh 4.

Thủy Tiên mặc áo mưa, xắn quần cao và đi dép tông để tiện lội vào các nơi ngập sâu. Cô chia sẻ đêm đầu tiên ra Huế (13-10), trời mưa to. Trong các ngày sau đó, thời tiết liên tục thay đổi giữa nắng và mưa, khiến cả đoàn bị ảnh hưởng sức khỏe. Sau hai ngày lội nước, Thủy Tiên cũng bị nhiễm lạnh. Ở TP.HCM, chồng Thủy Tiên là Công Vinh nài nỉ vợ về nhà dưỡng sức, sau đó hai vợ chồng sẽ cùng nhau ra miền Trung cứu trợ tiếp. Nhưng các chuyến bay đều bị hủy do bão, Thủy Tiên ở lại cùng đoàn để tiếp tục đến với bà con các huyện xa.

Thủy Tiên tiếp tục lội nước đi cứu trợ, Mỹ Tâm vượt mưa lớn đi trao quà - Ảnh 5.

Bị nhiễm lạnh nên khi về khách sạn, Thủy Tiên khám bác sĩ, được chích thuốc và được yêu cầu dùng thuốc bổ thần kinh. Những ngày qua, dư luận xung quanh việc cô đi cứu trợ miền Trung cũng khá phức tạp. Một số người cho rằng hoạt động cứu trợ nên được tìm hiểu kỹ, lên danh sách trước khi trao quà để tránh trao nhầm. Có người nhận định tiêu cực, cho rằng Thủy Tiên “làm màu và phô trương” khi công khai hình ảnh hoạt động và livestream lên mạng xã hội.

Thủy Tiên tiếp tục lội nước đi cứu trợ, Mỹ Tâm vượt mưa lớn đi trao quà - Ảnh 6.

Mặc dù vậy, nhóm ủng hộ Thủy Tiên đông đảo hơn. Họ cho rằng đây là hoạt động cứu trợ khẩn cấp nên không thể chờ đợi quá lâu. Người dân vùng lũ ai cũng gặp rất nhiều khó khăn, không thể phân biệt “ai khổ hơn ai”. Việc Thủy Tiên công bố hình ảnh là nỗ lực minh bạch thông tin, cho khán giả thấy cô đang chi tiêu số tiền 40 tỉ đồng như thế nào. Do đó, hành động của ca sĩ vẫn được người dân yêu mến, khích lệ. Trong ảnh là nước lũ bên ngoài khách sạn cô trú ở Huế.

Thủy Tiên tiếp tục lội nước đi cứu trợ, Mỹ Tâm vượt mưa lớn đi trao quà - Ảnh 7.

Trong khi đó, Mỹ Tâm bắt đầu hoạt động cứu trợ từ ngày 16-10 ở Quảng Nam. Cô đến hai xã Đại Lãnh và Đại Hưng thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Là người con của Đà Nẵng, Mỹ Tâm âm thầm chi tiền cứu trợ và lên đường sớm chứ không kêu gọi trên mạng xã hội. Ở mỗi xã, cô tổ chức những buổi trao quà ở nhà văn hóa, tận tay trao hàng tiếp tế cho người dân. Chiều 16-10, Mỹ Tâm cho biết trời mưa lớn xã Đại Hưng. Cô thương người dân vất vả và mong không có thêm tai nạn sạt lở hay vỡ đập.

Thủy Tiên tiếp tục lội nước đi cứu trợ, Mỹ Tâm vượt mưa lớn đi trao quà - Ảnh 8.

Trung tâm văn hóa đông nghịt người khi Mỹ Tâm tổ chức buổi trao quà. Ca sĩ đứng giữa, trò chuyện cùng người dân và trao quà tận tay từng người. Mỗi người đều được trao khá nhiều đồ ăn, thức uống để cầm cự trong những ngày bão sắp tới. “Cầu mong thiên tai qua sớm để bà con trở lại cuộc sống bình thường” – Mỹ Tâm chia sẻ.

Thủy Tiên tiếp tục lội nước đi cứu trợ, Mỹ Tâm vượt mưa lớn đi trao quà - Ảnh 9.

Không có loa để giao lưu nên Mỹ Tâm chủ động nói lớn, tạo bầu không khí vui vẻ và lạc quan cho bà con. Hiện tại, ca sĩ chưa công bố mức tiền cô dành cho chuyến cứu trợ lần này cũng như kế hoạch di chuyển. Điều này phù hợp với tác phong làm từ thiện của Mỹ Tâm lâu nay. Cô ít khi công bố rầm rộ, thường lặng lẽ làm. Phần lớn trường hợp, dư luận không biết đến hoạt động của Mỹ Tâm.

Thủy Tiên tiếp tục lội nước đi cứu trợ, Mỹ Tâm vượt mưa lớn đi trao quà - Ảnh 10.

Còn đây là lần hiếm hoi Mỹ Tâm chủ động công bố hoạt động từ thiện lúc đang thực hiện. Điều này được cho là do tính cấp bách của việc cứu trợ miền Trung lũ lụt. Các trận bão liên tiếp đẩy cuộc sống của người dân các tỉnh miền Trung vào lầm than. Là nghệ sĩ nổi tiếng, Mỹ Tâm đang thực hiện trách nhiệm kêu gọi và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Thủy Tiên tiếp tục lội nước đi cứu trợ, Mỹ Tâm vượt mưa lớn đi trao quà - Ảnh 11.

Khung cảnh bên ngoài nơi Mỹ Tâm trao tặng quà. Dự kiến, cuối tuần này và đầu tuần sau, các hoạt động cứu trợ miền Trung từ giới nghệ sĩ sẽ diễn ra mạnh mẽ. Các nghệ sĩ như Trấn Thành, Lý Hải – Minh Hà, Kỳ Duyên – Minh Triệu, Mỹ Lệ, Tiến Luật… đã quyên góp được từ hàng trăm triệu đến hàng tỉ đồng cho đồng bào miền Trung.

Leave a Reply

Your email address will not be published.